5 bí kíp thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp như kiến trúc sư

10/03/2022 15:44 Đăng bởi: admin

Phòng trọ 15m2 đa phần sẽ phù hợp với những bạn sinh viên hoặc người độc thân chưa có gia đình. Diện tích phòng tương đối nhỏ nên sẽ khó khăn để thiết kế những không gian riêng biệt cho từng khu vực sinh hoạt. Vì vậy, bạn cần sắp xếp, trang trí đồ nội thất một cách hợp lý để tối ưu diện tích. Dưới đây là một số bí quyết thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, tiện nghi được ITRO tổng hợp lại bạn có thể tham khảo.

1. Một số lưu ý khi thiết kế phòng trọ 15m2

Xác định đối tượng khách hàng

Phòng trọ của bạn đang nhắm đến đối tượng nào? Khách hàng là nhân viên văn phòng, sinh viên hay công nhân?… Tùy vào khách hàng mục tiêu để bạn lựa chọn phong cách thiết kế cũng như cách trang trí phù hợp.

Như khách hàng là sinh viên thì cần ưu tiên tính tiện lợi, sự đơn giản. Nếu là cặp vợ chồng trẻ thì cần có thẩm mỹ, sự riêng tư. Hoặc như công nhân thì các yêu cầu về phòng trọ lại càng đơn giản hơn…

Nên thiết kế phòng trọ khép kín và có cửa sổ

Phòng trọ khép kín dường như là một trong những lựa chọn đầu tiên khi khách thuê trọ. Vì họ muốn có được không gian sinh hoạt riêng tư, thoải mái hơn. Do đó, lựa chọn thiết kế phòng trọ khép kín cũng là một gợi ý khá tốt dành cho bạn.

Đồng thời, những phòng trọ có thêm cửa sổ sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn. Vì cửa sổ sẽ giúp không gian phòng trở nên sáng, thoáng mát và hạn chế được sự bí bách trong phòng. Nếu được, bạn có thể bố trí thêm rèm cửa để không gian phòng đẹp và tăng thêm tính thẩm mỹ.

Nên có gác lửng để tiết kiệm diện tích

Những phòng trọ có diện tích nhỏ thì việc có thêm gác lửng là một điểm cộng với khách hàng. Vì những gác lửng sẽ giúp tăng diện tích phòng rộng rãi hơn. Gác lửng giúp khách có những không gian riêng tư, gọn gàng hơn so với các thiết kế phòng trọ không gác.

Nếu trong phòng trọ có thiết kế gác, bạn nên bố trí gác ở nửa sau diện tích phòng. Như thế, phòng sẽ trở nên thoáng đãng mà không gây cảm giác chật chội, chướng mắt. Bạn cũng nên chọn loại cầu thang có thể xếp gọn khi không sử dụng để tiết kiệm không gian.

Cần lưu ý đến màu sắc

Thiết kế phòng trọ không được bỏ qua yếu tố màu sắc trong không gian phòng. Khi lên bản vẽ thiết kế phòng trọ, các kiến trúc sư sẽ tư vấn dựa vào sở thích cũng như nhu cầu của bạn. Thông thường những gam màu trắng, kem… sẽ được sử dụng làm màu chủ đạo cho các bức tường.

Bên cạnh đó, màu sắc của gạch lát sàn hoặc các loại gạch ốp cũng nên chọn đúng kích thước với họa tiết đơn giản. Và để tiết kiếm chi phí xây dựng, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường. Một sự kết hợp hài hòa về bố cục màu sắc sẽ giúp bạn cho thuê phòng nhanh hơn.

Sắp xếp nội thất phù hợp

Phòng trọ nhỏ thì cần phải sử dụng những món đồ nội thất gọn, đơn giản. Như thế, các món nội thất mới không chiếm quá nhiều không gian phòng. Bạn có thể thiết kế các tủ âm tường hoặc sử dụng những món đồ có chiều cao để gọn gàng hơn.

2. Những ý tưởng thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo dạng hình ống

Hình dạng ống tức là phòng trọ sẽ được thiết kế theo chiểu dọc. Những không gian này thường được bố trí thêm gác lửng để tăng diện tích sử dụng. Đây là thiết kế dành cho diện tích không quá rộng.

Thiết kế phòng theo kiểu nằm ngang

Đây là mẫu phòng trọ được thiết kế khá nhiều và bố cục không gian cũng khá hợp lý. Đặc biệt, nếu mẫu phòng trọ thiết kế kiểu ngang này có thêm gác xép sẽ luôn được khách hàng lựa chọn nhiều. Bởi nó sẽ giúp người thuê sử dụng diện tích trong phòng một cách tối đa nhất mà vẫn có sự riêng tư.

Thiết kế phòng theo mô hình phòng khách sạn

Đây là những mô hình phòng trọ đẹp và cao cấp hơn. Mẫu thiết kế này được mô phòng như những căn phòng khách sạn mini với các nội thất cơ bản nhất. Khách hàng có thể sử dụng phòng trọ như một không gian nhà thu nhỏ cho mình.

3. Một số bí kíp đơn giản giúp thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp

Trang trí phòng trọ bằng các khung tranh hoặc ảnh treo tường

Khung tranh hoặc khung ảnh treo tường khá đơn giản và dễ sử dụng để trang trí. Bạn có thể lựa chọn những khung hình với nhiều kiểu dáng, kích thước và chất liệu khác nhau để dùng. Đặc biệt, những khung tranh ảnh này còn có tác dụng giúp bạn che được những khuyết điểm trên tường, nếu có.

Sử dụng các tấm rèm treo cửa với họa tiết độc đáo

Phòng trọ có cửa sổ thì bạn có thể sử dụng rèm treo cửa để che nắng và tăng thêm tính thẩm mỹ. Những tấm rèm đơn giản với họa tiết độc đáo sẽ giúp phòng trọ của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hoặc nếu khéo tay, bạn có thể tự mua vải và may rèm theo sở thích của mình.

Sử dụng các chậu cây xanh

Dù thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo phong cách nào thì các chậu cây xanh cũng sẽ giúp không gian nổi bật hơn. Cây xanh không chỉ để trang trí mà còn giúp lọc không khí trong phòng. Một phòng trọ thoáng đãng có thêm cây xanh sẽ giúp khách thuê có thiện cảm hơn.

Dùng giấy dán tường để trang trí phòng trọ

Giấy dán tường là vật dụng rất đơn giản để trang trí phòng trọ. Đặc biệt, với những thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp nhưng cũ thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường để tiết kiệm hơn. Để trang trí phòng đẹp, bạn nên sử dụng những giấy dán tường có màu sắc tươi sáng và họa tiết đơn giản.

Sử dụng sơn để trang trí phòng trọ đẹp hơn

Nếu bạn có thời gian và kinh phí, bạn có thể sử dụng sơn để làm mới lại tường. Bạn nên chọn những loại sơn có màu sắc tươi sáng để không gian phòng trở nên sáng, rộng hơn. Đặc biệt, những màu sáng sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với phòng trọ hơn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của ITRO giúp bạn có những gợi ý để thiết kế căn phòng trọ đẹp nhất cho mình. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số nội dung hay khác: 

Top 6 cách trang trí phòng trọ ít tốn kém mà cực kì đẹp, tinh tế
Mẹo đăng tin tìm bạn ở ghép hiệu quả và an toàn không nên bỏ qua
12 loại phòng trọ mà bạn tuyệt đối không nên thuê