Mẹo đăng tin tìm bạn ở ghép hiệu quả và an toàn không nên bỏ qua

07/03/2022 11:26 Đăng bởi: admin

Hình thức ở ghép hiện nay rất phổ biến, đặc biệt là với đối tượng sinh viên và người có thu nhập thấp bởi nó giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của người thuê trọ. Vậy, nên tìm kiếm người ở ghép ở đâu? Những website nào hỗ trợ đăng tin tìm người ở ghép hiệu quả? Tìm người ở ghép cần lưu ý những gì? Cùng ITRO tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm bạn ở ghép bằng cách nào? 

Tờ rơi

Tuy hiện nay ít ai còn dùng, nhưng nếu bạn muốn tìm bạn trong một phạm vi hẹp cụ thể thì nó vẫn là một sự lựa chọn tốt. Ví dụ bạn muốn tìm nguời ở ghép cùng trường thì tờ rơi quanh cổng truờng, hoặc dán ở những bảng rao vặt miễn phí gần trường cũng có hiệu quả.

Đăng tin tìm bạn ở ghép qua các website, ứng dụng tìm trọ

Có rất nhiều website và ứng dụng tìm phòng trọ để các bạn đăng tin. Tuy nhiên, chỉ nên đăng tin ở những nơi uy tín, có thông tin và chính sách rõ ràng. 

Việc đăng tin ở các trang web không uy tín có thể dẫn đến việc máy tính bạn bị nhiễm mã độc, bị đánh cắp các thông tin quan trọng.

Tìm bạn ở ghép qua mạng xã hội

Mạng xã hội có sức lan toả rất lớn, bạn có thể tham gia các nhóm, trang tìm trọ trên facebook, zalo, instagram,....hoặc đơn giản là đăng lên tường facebook, twitter...

Nhờ nguời thân, bạn bè giới thiệu

Nếu nhờ được nguời giới thiệu, ít nhất là bạn sẽ đỡ phải lo về khoản "đạo chích" ở ghép. Bởi, đã có người bạn trung gian làm người bảo trợ, bạn mới nếu có ý định xấu thì cũng phải nể mặt bạn họ và hơn hết là sẽ có đầu mối điều tra rõ ràng trong trường hợp xấu.

2. Top 5 website đăng tin tìm người ở ghép miễn phí, uy tín

Phongtro123.com

Đối với những sinh viên đang muốn có một người ở ghép nhằm giảm chi phí thuê nhà thì chắc chắn website Phongtro123.com sẽ là địa chỉ đáng tin cậy. Số lượng người truy cập mỗi ngày của website này khá lớn, vì thế thông tin tìm kiếm người ở cùng của bạn sẽ được rất nhiều người biết tới. Không những vậy, Phongtro123.com còn sở hữu giao diện bắt mắt, khoa học giúp cho bất cứ ai cũng có khả năng làm quen và sử dụng cho dù không quá am hiểu về web.

Chotot.com – website đăng tin tìm người ở ghép miễn phí

Không chỉ là một trong những website đăng tin rao vặt lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực mua bán, giao dịch đồ cũ, thú cưng hay bất cứ một đồ dùng sinh hoạt nào khác, Chotot.com còn là một website top đầu trong việc tìm kiếm người ở ghép, một lĩnh vực giúp trang web này được khá nhiều người quan tâm.

Khi tin tức tìm người ở ghép của khách hàng được đăng tải lên trang web, một lượng lớn người truy cập sẽ có thể theo dõi được thông tin này. Hơn thế nữa, hiệu quả quảng cáo, đăng tin của Chotot.com cũng là một ưu điểm cực kỳ mạnh mẽ giúp cho khách hàng có cơ hội tìm kiếm được các sản phẩm theo giá cả, khu vực đúng như mong muốn.

Bds123.vn

Theo đánh giá chung của người dùng, Bds123.vn là website đứng top đầu trong số những website có nội dung về bất động sản hiện nay được rất nhiều người dùng quan tâm. Tại website này, người truy cập có thể tìm kiếm, cập nhật được rất đầy đủ, chi tiết về thị trường bất động sản nước ta như giá cả, các dự án lớn nhỏ… Với sự hiệu quả mà công cụ tìm kiếm này mang lại, chúng ta sẽ rất dễ dàng để có thể tìm người ở ghép.

Không chỉ thực hiện các dịch vụ cơ bản như cho thuê nhà, chung cư hay mua bán các sản phẩm bất động sản, website Bds123.vn còn là một địa chỉ cực kỳ uy tín giúp khách hàng tìm người ở ghép. Giao diện của trang web được các nhà thiết kế xây dựng theo phong cách đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp cận, làm việc, vì thế nên chắc chắn rằng mọi người đều có thể sử dụng rất tốt. Vì thế, người dùng có thể nhanh chóng tìm được người ở ghép phù hợp. 

Kenhnhatro.com – website đăng tin tìm người ở ghép nổi tiếng

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về một website khác cũng vô cùng nổi tiếng, đặc biệt là đối với sinh viên, những người thường xuyên có nhu cầu tìm kiếm nhà trọ hay tìm người ở ghép đó là Kenhnhatro.com . Tại website này, người truy cập có thể thấy thông tin về rất nhiều ngôi nhà cho thuê ở rất nhiều tỉnh thành trên toàn quốc với các thông tin cực kỳ chi tiết, chính xác về địa chỉ, diện tích, giá tiền.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin về lĩnh vực cho thuê nhà, chung cư… thì Kenhnhatro.com còn là địa chỉ được nhiều người lựa chọn để giúp họ tìm người ở ghép. Cũng giống như các tin đăng về nhà cho thuê, tin tìm người ở ghép của bạn cũng sẽ được đăng tải lên website này với những thông tin đầy đủ, chi tiết như diện tích nhà ở, địa chỉ, giá tiền thuê, yêu cầu của chủ nhà… Chắc chắn điều này sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều khi tìm người ở ghép.

Thuephongtro.com

Website Thuephongtro.com luôn được rất nhiều người quan tâm, chú ý và truy cập mỗi ngày để thực hiện nhiều nhu cầu của mình. Trong website Thuephongtro.com người truy cập sẽ có được nguồn thông tin cực kỳ dồi dào về tình hình nhà cho thuê ở tất cả các tỉnh thành của Việt Nam. Các tin được đăng lên mang tính xác thực cao, đầy đủ thông tin, hình ảnh chi tiết về nhà cho thuê giúp cho người truy cập dễ dàng hơn rất nhiều khi quyết định thuê nhà.

Tất nhiên, tìm nhà thuê không phải là mục đích duy nhất của mọi người khi truy cập và website Thuephongtro.com mà rất nhiều người tìm tới website này để kiếm một người phù hợp cho việc ở ghép. Trong giao diện website Thuephongtro.com bạn có thể thấy rằng tìm người ở ghép được chia ra thành một phần lớn gồm các bài đăng tin giống như việc cho thuê nhà. Vì thế nên thông tin ,nhu cầu tìm người của khách hàng chắc chắn sẽ được đáp ứng một cách sớm nhất.

3. Những lưu ý quan trọng khi tìm người ở ghép

Tìm hiểu thật kỹ về đối tượng ở ghép cùng bạn.

Khi bạn muốn tìm một người ở ghép thì điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ sống, sinh hoạt cùng một người khác mà không phải người thân của mình, vì thế nên việc tìm hiểu trước về đối tượng ở ghép cùng mình là điều cần được quan tâm đầu tiên. Thực tế, hiện nay có không ít trường hợp kẻ gian lợi dụng việc ở ghép để trộm cắp, lừa đảo tài sản của chúng ta.

Một số thông tin cơ bản mà mọi người cần phải chú ý đó là những thông tin như quê quán, thông tin về giấy tờ tùy thân và đặc biệt là phải đăng ký tạm trú tạm vắng với chính quyền địa phương. Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên, học sinh đang đi học thì nên lựa chọn người ở ghép có thời gian biểu tương đồng với mình để quá trình sinh hoạt được diễn ra thuận lợi nhất.

Đóng góp quỹ chung

Một lưu ý nhỏ cho những ai đang có ý định ở ghép với người khác đó chính là mọi người nên góp một quỹ riêng để sử dụng mua các vật dụng sinh hoạt hoặc một số chi phí khác phát sinh trong cuộc sống chẳng hạn như sửa chữa đồ đạc bị hỏng, mua giấy vệ sinh… Cách làm này sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với việc chia tiền nhỏ lẻ từng lần.

Ngoài ra, có một điều mà bạn nên chú ý đó là chúng ta nên hạn chế việc mua đồ chung. Thông thường, khi ở ghép chúng ta sẽ không thể đảm bảo chắc chắn về việc ở ổn định, lâu dài và việc có người chuyển đi là điều hết sức bình thường, vậy nên khi mua chung quá nhiều đồ đạc khi sẽ rất khó khăn để giải quyết một cách ổn thỏa. Tất nhiên, sẽ có nhiều vật dụng chúng ta nên mua chung, tuy nhiên đó thường là những vật dụng có giá trị không cao, thời gian sử dụng ngắn.

Chia ngày dọn phòng, nấu ăn

Trong cuộc sống sinh hoạt, chắc chắn chúng ta cần phải thực hiện các hoạt động như nấu ăn, giặt quần áo, dọn đồ… Những điều này tưởng chừng rất nhỏ nhặt, tuy nhiên nếu không có quy định, phân chia rõ ràng thì chắc chắn sẽ xảy ra nhiều bất đồng trong cuộc sống.

Đặt ra nội quy chung

Ngay từ thời điểm ban đầu khi chọn người ở ghép, bạn nên chú ý tới việc đặt nội quy chung, thống nhất giữa hai người để trong quá trình sinh hoạt, tất cả mọi thành viên trong nhà đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Thông thường, một số quy định mà bạn nên đặt ra chẳng hạn như không đưa bạn khác giới về phòng, không mở nhạc to trong phòng, không dẫn bạn bè tổ chức nhậu nhẹt, không tùy tiện dùng đồ của người khác khi chưa được cho phép, chú ý giữa trật tự, đặc biệt là đêm khuya…

Trên đây là top các website tìm người ở ghép uy tín nhất hiện nay cùng với những kinh nghiệm, lưu ý cần thiết nhất khi tìm người ở ghép. Hi vọng dựa vào các gợi ý này sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được một người bạn cùng phòng phù hợp nhất cho mình. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số nội dung hay khác:

12 loại phòng trọ mà bạn tuyệt đối không nên thuê
Kinh nghiệm cho thuê nhà trọ để đời chủ đầu tư cần biết
Kinh nghiệm tìm nhà trọ cần "nằm lòng" để tránh lừa đảo