12 loại phòng trọ mà bạn tuyệt đối không nên thuê

04/03/2022 15:45 Đăng bởi: admin

Nhà trọ hay phòng trọ là nơi mà bạn sẽ lưu trú trong 1 khoảng thời gian dài, vì vậy, ngoài việc phải lưu ý về giá cả, hay chất lượng cơ sở vật chất, vị trí,… thì bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến những điều cấm kỵ khi thuê nhà trọ. Bài viết sau đây ITRO sẽ chia sẻ đến bạn “những phòng trọ không nên thuê” để bạn có kinh nghiệm tìm và lựa chọn phòng phù hợp nhất dành cho mình. 

Phòng trọ xuống cấp và lâu đời

Một ngôi nhà cũ đã được thi công xây dựng từ rất lâu hiển nhiên đã có rất nhiều chủ nhà sinh sống trong quá khứ. Nguồn năng lượng & linh hồn của toàn bộ những người chủ trước đây sẽ tích tụ lại bên trong ngôi nhà và gây nên những ảnh hưởng không tốt đến nhiều việc trong cuộc sống, nhất là những mối quan hệ của bạn.

Bên ngoài cửa có dán nhiều bùa chú hay treo gương bát quái

Những căn phòng trọ, nhà trọ có treo gương bát quái ở phía bên ngoài hay có dán nhiều bùa chú thường sẽ có vấn đề về tâm linh & do đó bạn tuyệt đối không nên thuê. Ngoài ra khi xem nhà thì bạn cũng cần kiểm tra gầm giường xem có dán thứ gì kỳ lạ hay không?

Diện tích căn phòng trọ chỉ từ 4m2 trở xuống

Đừng vì tiết kiệm chi phí mà lại chọn 1 căn phòng trọ quá bé, hẹp & bi bách. Phòng quá nhỏ hẹp không chỉ gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày của bạn mà còn khiến cho không khí bên trong không thể lưu thông thông suốt, tạo nên ảnh hưởng xấu đến phong thủy. Không khí trong căn phòng sẽ bị ứ đọng, & làm trấn áp tài vận, giữ lại luồng khí xấu, lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tài vận của bạn.

Hơn nữa, việc phòng quá nhỏ thì không nên ở quá đông. Nhiều người sinh hoạt cùng trong một không gian chật hẹp sẽ khiến cho dương khí lấn áp âm khí, gây mất cân bằng âm dương, & tài vận hao tổn. Những thành viên dần trở nên nóng tính, và dễ gây xích mích, cũng như xảy ra xung đột.

Tránh thuê những ngôi nhà đang có người bị bệnh, bị ốm

Nếu từng có người bệnh nặng sống trong ngôi nhà này, hay chủ nhân (và cả người thân) của căn nhà cho thuê mắc phải bệnh nghiêm trọng. Bạn cần phải kiên quyết loại bỏ nó ra khỏi danh sách lựa chọn. Bởi vì, năng lượng & nguồn khí tiêu cực trong ngôi nhà đó sẽ ảnh hưởng xấu đến vận may của bạn.

Từ cửa trước đã nhìn thấy ra cửa sau nhà

Nếu đứng ở cửa trước của căn phòng mà bạn nhìn thẳng thấy ra cửa sau thì đây được gọi là bố cục “quỷ môn” theo tâm linh phong thủy, sẽ mang lại nhiều tai ương. Đây là 1 lỗi phong thủy mà bạn cần phải tránh vì thế bạn không nên thuê căn phòng trọ như vậy.

Không nên thuê phòng trọ không có cửa sổ

Cùng với cửa chính, cửa sổ sẽ là vị trí để đón nguồn khí trong nhà, giúp cho ngôi nhà và căn phòng trọ có thêm sức sống. Vì vậy nếu như căn phòng không có cửa sổ, ẩm thấp khiến cho luồng vận khí và từ trường của những người sống trong bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Cho dù là 1 ngôi nhà hay 1 căn phòng đều cần có thiết kế cửa sổ, có ánh sáng chiếu vào. Như vậy mới tạo nên sức sống. Nếu như 1 căn phòng không có thiết kế cửa sổ,  ẩm ướt sẽ dẽ gây ảnh hưởng xấu đến từ trường và vận khí của người sống trong đó.

Tránh thuê các căn phòng trọ ở gần nghĩa trang

Bạn không nên sống trong các ngôi nhà gần nghĩa trang, hay có lối đi vừa hẹp vừa tối tăm. Theo phong thủy, thì những ngôi nhà gần nghĩa trang có một vị trí không tốt. Đây là nơi có âm khí hay sát khí quá nặng nề, sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của người sinh sống bên trong căn nhà. Lối đi quá hẹp sẽ gây cản trở sự giàu có và may mắn không vào được nhà.

Bồn cầu hay phòng vệ sinh đối diện với cửa ra vào

Nếu bước vào 1 căn phòng trọ mà lại nhìn thấy ngay bồn cầu hay phòng vệ sinh, thì bạn nên tránh ngay do điều này cho thấy căn phòng đang phải hứng chịu vận đen, sức khỏe & tiền tài của người sống trong đó cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tránh thuê phòng gần sông nguy hiểm và núi trọc

Không nên sống trong các căn nhà gần những ngọn núi trọc và dòng sông nguy hiểm. Dựa theo địa hình, những nơi này luôn tồn tại nguồn khí âm mạnh hơn dương. Nó có thể gây ra sự bất lợi, cũng như các rủi ro trong cuộc sống sẽ khiến cho bạn phải chịu đựng nhiều những vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng.

Tránh chọn những phòng trọ có xà ngang ở giữa nhà

Theo phong thủy nhà ở, phòng có xà ngay ở giữa nhà là điều rất tối kỵ, xà ngang được xem là 1 vật gây cản trở lưu thông các dòng khí tốt trong căn phòng. Chúng sẽ làm cản trở đường tài lộc, xua đi hết tài khí của người ở. Đồng thời, xà ngang đặt ở giữa nhà sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm trạng cũng như về sức khỏe của các thành viên trong phòng. Khiến cho người sinh sống trong nhà luôn ở trạng thái buồn bực và mệt mỏi.

Phong thủy phòng trọ không tốt

Trường hợp căn nhà gặp phải các vấn đề rắc rối liên quan đến phong thủy, thì ngôi nhà đó không thích hợp để ở. Ngoài ra, nó còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến người thuê trọ

Có không khí tăm tối và u ám

Một căn phòng trọ luôn âm u cho dù khi bước vào có bật điện sáng. Thì các bạn cũng cần tránh xa vì những phòng trọ như vậy sẽ luôn tiềm ẩn nhiều tà khí, & gây ảnh hưởng xấu đến người ở.

Hy vọng với 1 số lưu ý về phong thủy nhà trọ trên đây sẽ giúp bạn tìm được phòng trọ ưng ý, tránh gặp phải những điều xui xẻo trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công!

 

Tham khảo một số bài viết hay khác: 

Kinh nghiệm tìm nhà trọ cần "nằm lòng" để tránh lừa đảo
Top 9 vật dụng cần thiết khi ở trọ tân sinh viên nhất định phải chuẩn bị
Những lưu ý phong thủy khi thuê nhà trọ cần nhớ để tránh tai ương