Top 9 vật dụng cần thiết khi ở trọ tân sinh viên nhất định phải chuẩn bị

28/02/2022 12:52 Đăng bởi: admin

Cuộc sống xa nhà đòi hỏi các tân sinh viên phải chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết khi ở trọ để tránh bỡ ngỡ ở môi trường mới. Trong bài viết dưới đây, ITRO sẽ điểm mặt top những vật dụng cần thiết khi ở trọ mà mỗi tân sinh viên nên tự chuẩn bị cho mình nhé!

1. Khóa cửa

Chọn mua khóa cửa là việc nên được ưu tiên hàng đầu trong danh sách các vật dụng cần thiết khi ở trọ vì ở nơi xứ người, xa gia đình thì việc tự bảo vệ bản thân và tài sản là điều quan trọng nhất.

Khóa cửa tuy chỉ là một vật dụng nhỏ nhưng sẽ giúp cho bạn bớt được rất nhiều nỗi lo mỗi khi rời phòng đi học, đi về quê hoặc đi chơi đâu đó.

Hãy chọn mua các loại khóa tốt nhất trong điều kiện của bản thân, không nên tiếc rẻ mà mua các loại khóa “dởm”, thiếu chắc chắn, độ an toàn thấp.

2. Các vật dụng nấu ăn 

Bếp gas, bếp từ

Bếp gas hoặc bếp từ sẽ rất cần thiết khi bạn cần đun nấu bất kì món gì. Sinh viên ở trọ thường chọn sử dụng bếp gas mini vì tính tiện dụng và giá thành rẻ, nhưng nếu có điều kiện thì bạn có thể mua bếp từ sử dụng để đảm bảo an toàn phòng tránh cháy nổ.

Nồi cơm điện

Tùy theo số lượng người trong phòng mà mua nồi có độ lớn phù hợp, ngoài ra nên chọn mua các loại nồi chính hãng để an tâm sử dụng lâu dài.

Bình(ấm) đun nước siêu tốc

Đây là một vật dụng khá là đa năng mà tân sinh viên nên có. Ví dụ hôm đó bạn dậy sớm, vội đi học, hoặc lười nấu cơm thì có thể nhanh chóng đun nước sôi để pha mì gói ăn.

Không những vậy, một số ngày trời lạnh thì có thể đun nước nóng để hòa ra tắm, nhất là mùa đông ở các tỉnh miền Bắc.

Dao, kéo

Dao và kéo có rất nhiều công năng, thái thịt, cắt rau, băm chặt … nên tất nhiên là không thể thiếu trong căn bếp được.

Ngoài ra cũng có thể để các vật nhọn này trong phòng như 1 “món đồ” tự vệ, chắc chắn sẽ làm các tân sinh viên cảm thấy an tâm hơn.

Ly, chén, đũa, muỗng

Chúng ta không thể ăn ngay trong nồi luôn trong một thời gian dài, nên việc mua chén, đũa, muỗng là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó nếu phòng có khách, bạn bè qua chơi thì cũng cần có cái chén đôi đũa để mời cơm hoặc ít nhất là có cái ly, cốc để mời nước.

Cuộc sống sinh viên xa nhà thì cái ăn, cái mặc phải tự lo, dù có thể là ăn tiệm nhưng sẽ tốn nhiều chi phí cũng như không hợp với khẩu vị bản thân và bạn sẽ không thể biết lúc nào mình cần đến chúng. Nên viết trước danh sách các món đồ bếp núc cần mua để tránh mua thiếu, đi ra đi lại cửa hàng mất thời gian.

3. Chăn, ga, gối, đệm

Tùy theo điều kiện tài chính và sở thích cá nhân để chọn mua vì có người thích nằm chiếu, có người thì thích nằm đệm, ngủ trên giường, dưới đất …

Tuy nhiên, các vật dụng như chăn, ga, gối, đệm thì không thể thiếu đặc biệt là vào mùa đông. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm màn để tránh muỗi đốt khi ngủ.  

4. Điều hòa, quạt điện

Chiếc quạt máy nhỏ gọn rất cần thiết cho cuộc sống ở trọ của sinh viên kể cả khi bạn ở kí túc xá. Đặc biệt là trong những ngày trời nóng, oi bức thì quạt máy sẽ giúp chúng ta điều hòa không khí, hạ nhiệt phần nào.

Nếu như có điều kiện hơn hoặc phòng trọ có sẵn điều hòa thì chúng ta cũng có thể sử dụng, nhưng các bạn nên chú ý sử dụng một cách hợp lý để tiết kiệm tiền điện. 

5. Vật dụng dọn dẹp vệ sinh phòng

Để căn phòng trọ của bạn luôn sạch sẽ ngăn nắp thì việc dọn dẹp là cần thiết, vì vậy các vật dụng dùng để dọn dẹp như chổi quét, cây lau nhà là không thể thiếu.

Nếu như căn phòng quá bẩn thì người ảnh hưởng trực tiếp chính là chúng ta. Không những vậy, nếu như bạn không biết gìn giữ vệ sinh thì chủ phòng trọ có thể sẽ dừng hợp đồng thuê trọ của bạn.

6. Bàn học, bàn gấp mini 

Hiện tại, đa phần các bạn sinh viên đều được gia đình mua cho laptop để phục vụ việc học tập và giải trí cá nhân nên việc sở hữu một chiếc bàn trong phòng để đặt máy tính, sách vở là điều cần thiết.

Tùy theo điều kiện về diện tích phòng và kinh tế cá nhân để chọn mua loại bàn học phù hợp nhất. Loại bàn gấp mini rất được các bạn sinh viên ưa chuộng sử dụng vì tính tiện lợi cao, phù hợp với người ở phòng dạng giường tầng KTX và cả với phòng trọ bình thường.

7. Vật dụng trong phòng vệ sinh

Tắm giặt, vệ sinh cá nhân là nhu cầu hằng ngày của chúng ta, nên việc chuẩn bị một số đồ dùng trong nhà vệ sinh là cần thiết khi ở trọ.

Các bạn tân sinh viên mới dọn vào thì nên mua xô, thau nhựa để đựng nước và một cái ca nhựa để múc nước.

Ngoài ra thì xô, chậu cũng có thể dùng để chứa nước lau nhà, rửa chén bát hoặc dự trữ nước khi có lịch cúp nước.

8. Giá treo, tủ đồ, móc treo đồ

Một tủ quần áo hoặc thanh treo đồ đơn giản là không thể thiếu với các bạn sinh viên. Nên lên mạng tham khảo, lựa chọn mua các loại tủ bạt có giá mềm, phù hợp khi ở trọ hoặc 1 chiếc tủ gỗ ép cũng là một sự lựa chọn không tồi. Ngoài ra, các bạn cũng nên mua thêm móc để treo quần áo trong tủ, hoặc dùng để phơi đồ.

9. Các đồ tiêu dùng khác

Đồ tiêu dùng hằng ngày thì có rất nhiều thứ và cũng sử dụng cho nhiều việc khác nhau như:

  • Nấu nướng: dầu ăn, gia vị nấu ăn (mắm, muối, đường,...).
  • Vệ sinh: giấy vệ sinh, dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng để vệ sinh cá nhân. Vệ sinh phòng trọ thì cần có nước lau nhà, nước rửa chén …
  • Giặt đồ thì sử dụng bột giặt, nước giặt.

Các loại thực phẩm cũng được tính như là đồ tiêu dùng, nếu như có điều kiện thì có thể sắm một chiếc tủ lạnh để có thể bảo quản được đồ ăn.

Cuộc sống xa nhà sẽ có nhiều khó khăn, các bạn tân sinh viên nên có sự chuẩn bị tốt các vật dụng trước khi dọn vào ở trọ để tránh bỡ ngỡ.

Hi vọng bài viết trên sẽ không chỉ mang lại cho các bạn thông tin có ích mà còn giúp các tân sinh viên tiết kiệm được nhiều thời gian, không gặp khó khăn khi chuẩn bị đồ dùng ở trọ. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số bài viết hay khác: 

Mẫu nội quy phòng trọ chuẩn mực nhất 2022 cho chủ nhà
Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê và hướng dẫn soạn thảo chi tiết 2022
Phong thủy phòng trọ và những điều cần lưu ý để tránh tai ương