Phong thủy phòng trọ và những điều cần lưu ý để tránh tai ương

24/02/2022 14:46 Đăng bởi: admin

Dù chỉ là căn phòng đi thuê thì bạn cũng đều cần quan tâm đến các yếu tố phong thủy. Bởi đó là nơi bạn sẽ sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định và phong thủy của căn phòng trọ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Vậy, khi đi thuê phòng trọ, cần phải lưu ý những vấn đề phong thủy nào? Cùng ITRO tìm hiểu trong bài viết nhé. 

Những lưu ý phong thủy phòng trọ bạn cần nhớ

Tránh phòng tọa ở hướng suy yếu

Mỗi ngôi nhà sẽ có một hướng riêng, phần sau ngôi nhà gọi là tọa, phần trước ngôi nhà gọi là hướng. Tọa và hướng của một căn phòng trọ luôn ở trong thế đối nhau. Điều này giúp tạo nên thế cân bằng, mang lại may mắn và tài lộc cho người cư trú. Vì vậy, khi thuê phòng trọ, các bạn cần chú ý đến hướng trọ, chọn mặt tiền rộng rãi và sạch sẽ.

Cần tránh thuê phòng có hướng không phù hợp với mệnh tuổi, mặt tiền nhếch nhác, gần khu vực để rác, cống nước,… Những khu vực này sẽ hút những luồng khí xấu đến, ảnh hưởng đến phòng trọ. Nếu phòng tốt, giá phù hợp nhưng hướng nhà nhếch nhác, gặp bất lợi về phương hướng, các bạn nên cải thiện bằng cách dọn dẹp cho sạch thoáng. Ngoài ra, các bạn có thể thay đổi màu sắc tường ngoài của tọa hướng để tránh khí xấu xâm nhập. 

Tránh chọn phòng có xà ngang giữa nhà

Trong phong thủy, phòng có xà ngay giữa nhà rất tối kỵ, cản trở lưu thông các dòng khí tốt trong căn phòng. Chúng sẽ làm cản trở đường tài lộc, xua đi tài khí của người ở, gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong phòng.

Diện tích phòng trọ từ 4m2 trở lên

Phòng quá nhỏ hẹp không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bạn mà còn khiến không khí không thể lưu thông, ảnh hưởng xấu đến phong thủy, làm trấn áp tài vận, giữ lại khí xấu, lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của bạn.

Hơn nữa, phòng quá nhỏ không nên ở quá đông. Nhiều người sinh hoạt cùng trong một không gian chật hẹp sẽ khiến dương khí lấn áp âm khí, mất cân bằng âm dương, tài vận hao tổn. 

Không thuê phòng trọ có dán bùa chú hoặc gương bát quái

Nếu phòng trọ có dán bùa chú hoặc gương bát quái ở cửa hay bên trong phòng thì tuyệt đối bạn không nên thuê. Hãy xem xét thật kỹ các ngóc ngách bên trong phòng trọ, nếu thấy xuất hiện các thứ đồ, hình dán kỳ quái như bùa chú thì cũng không thuê.

Bùa chú liên quan tới thế giới tâm linh, phong thủy. Tốt nhất không thuê dù chủ nhà có đưa ra những lý do thế nào đi chăng nữa, các bạn nên không thuê để tránh rước họa vào thân.

Không thuê phòng trọ không có cửa sổ

Một phòng trọ dù có diện tích lớn hay nhỏ nhưng không có cửa sổ thì các bạn không nên lựa chọn. Cửa sổ không chỉ giúp ánh sáng rọi vào căn phòng, tạo cảm giác sáng sủa mà còn giúp không khí lưu thông, không khí xấu ứ đọng trong phòng có lối thoát.

Phòng trọ không có cửa sổ sẽ tạo nên cảm giác bí bách, ngột ngạt. Người sống trong phòng sẽ rất tù túng và mệt mỏi, phong thủy căn phòng cũng ảnh hưởng, từ trường xấu trong phòng cao. 

Nên thuê phòng trọ có kích thước vuông vắn

Theo phong thủy, một căn phòng có thiết kế vuông vắn sẽ tạo nên sự cân bằng trong trong nhà, giúp vượng khí luôn thịnh, tạo cảm giác thoải mái giúp tâm trạng những ai sinh sống bên trong luôn dễ chịu.

Nếu phòng trọ bạn thuê méo hoặc bị khuyết trong phong thủy được coi là điều không tốt. Tuy nhiên, các bạn có thể khắc phục bằng cách lấy vải hoặc mành che đi những góc bị khuyết trong căn phòng.

Tránh thuê những phòng trọ có cửa đối diện với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

Theo quan niệm phong thủy, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh là điều rất kiêng kỵ, khiến trọ của bạn nhiễm vận đen. Từ đó, người ở sẽ gặp nhiều khó khăn, sức khỏe ảnh hưởng, tài vận hao mòn.

Không chọn phòng trọ âm u, lạnh lẽo

Phòng rộng rãi, thoáng mát không chỉ giúp bạn thoải mái trong sinh hoạt mà còn giúp phong thủy của phòng trọ luôn tốt, tài vận dồi dào, mang đến những điều tốt đẹp cho người sinh sống bên trong. 

Một phòng trọ tù túng, ngột ngạt và âm u ngay lúc ban ngày hoặc bật điện thì tuyệt đối không nên thuê, phong thủy căn phòng  này cực xấu, tà khí ám, vận xấu nhiều. Chúng khiến tài vận thuyên giảm, sức khỏe ảnh hưởng, việc làm ăn, học tập không thuận lợi.

Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Theo quan niệm phong thủy, những nơi gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà thờ, nhà tù,…âm khí rất mạnh, ảnh hưởng không tốt đến phòng trọ, khiến cuộc sống bạn trở nên mệt mỏi và không may mắn.

Chọn phòng trọ có thiết kế hài hòa giữa màu sắc thủy và hỏa

Theo phong thủy, nước và lửa là hai nguyên tố cực kỳ kỵ nhau. Do đó, khi chọn thuê phòng trọ các bạn nên cân nhắc hai nguyên tố này trong bố cục thiết kế, xem xét cách bố trí nhà bếp với nhà tắm, khu vực vòi nước hay tủ lạnh. Sự bố trí không hợp lý sẽ đem tới điều không may trong cuộc sống. 

Nếu bố trí chưa hợp lý, các bạn khắc phục bằng cách căn chỉnh lại đồ đạc thuộc hành hỏa và hành thủy sao cho hợp lý, tránh xung khắc nhau.

Tránh thuê phòng trọ bỏ không đã lâu không có người ở

Những phòng không có người sinh sống thường mang tới cảm giác âm u, tích tụ nhiều chướng khí bất lợi. Nếu quá ưng ý căn phòng vì đẹp và rẻ thì trước hết bạn cần phải hóa giải các yếu tố không tốt bằng cách như thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà.

Chọn phòng trọ hòa hợp với không gian

Phòng trọ cần phải hòa hợp với không gian xung quanh. Nếu bạn thuê phòng trên cao, trong khi xung quanh lại khá trống vắng hay quá thấp thì theo phong thủy, bạn sẽ dễ bị người đời soi mói, chống phá. Còn nếu phòng trọ ẩm thấp, tù túng sẽ khiến cho đường công danh, sự nghiệp của bạn khó phát triển.

Một số cách hóa giải phong thủy phòng trọ bạn nên tham khảo

Giảm xung sát

Với thiết kế nhà một phòng, xung sát thường xảy ra do khu phụ và cách mở cửa. Phòng vệ sinh nên đặt cửa ở vị trí kín đáo, tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh.

Nhà một phòng có thể đưa lavabo ra ngoài kề cận chỗ ngủ, dùng vách kính ngăn nhẹ, còn bồn cầu thì cần phải che chắn kín đáo.

Mở cửa vào gặp ngay giường ngủ cũng là một dạng xung sát, điều này cần sửa đổi bằng việc sử dụng hệ thống đồ sử dụng liên hoàn hoặc rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, nên dùng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích

Phân cung – điểm hướng hợp lý

Ngôi nhà truyền thống vốn cũng chỉ là một phòng lớn, sử dụng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để chia không gian, tính chất trường khí cơ bản vẫn liên tục. Chú ý bố trí chỗ tiếp khách, ngủ, làm việc… nơi có hoàn chỉnh ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, nằm về các phương vị tốt.

Bên cạnh đó, lối vào các công dụng phụ như bếp, vệ sinh, nên bố trí ở phần không gian tốt, cửa sổ và cây xanh lùi ra phía sau. Giữa phòng luôn là Trung cung, khu vực này cần giữ rộng rãi, chung quanh bố trí đồ theo chức năng và sự tiện dụng, không được ăn ngủ tại Trung cung.

Thường thường khi kê giường ngủ, chúng ta luôn phải ưu tiên vấn đề vị trí. Có vị trí tốt rồi mới tính đến yếu tố hướng. Giường ngủ kê ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa. Người ngoài bước vào gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái, riêng tư. Luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ liên quan không tốt đến sức khoẻ của người trong phòng.

Còn nếu kê thẳng cửa nhà vệ sinh có thể gây bất tiện về sinh hoạt, khí uế trong nhà vệ sinh xộc ra làm ảnh hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, đấy là nguyên lý, và tùy vào từng hoàn cảnh để có sự sắp đặt đúng cách. Cụ thể, trong trường nhất định trên, nên kê giường vào phần góc nhà, vừa tránh được cả cửa ra vào vừa cửa nhà vệ sinh.

Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

Nếu những căn nhà khiêm tốn về diện tích nhưng chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng thiết kế gác xép dành cho chỗ ngủ hoặc thực hiện công việc riêng, kho, tủ thờ… Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Trong đó bạn cũng có thể sử dụng giường tầng, giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Lúc đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng nên sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm địa điểm chứa đồ và kết hợp trang trí.

Trong đó, một chú ý quan trọng đối với nhà một phòng có gác lửng là không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng sử dụng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đấy.

Một số cách kê giường ngủ phòng trọ hợp phong thủy

Hướng giường ngủ lệch với cửa ra vào và cửa sổ

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi vì thế xét về mặt cảm quan có thể thấy đặt giường đối diện cửa ra vào và cửa sổ thì rất bất tiện.

Còn xét về mặt phong thủy thì tại cửa ra vào và cửa sổ là nơi lưu thông nếu để trực diện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

Không được để xà ngang trên đầu giường

Với thanh xà ngang phía trên giường chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ lo lắng. Vì thế đây được xem là đại kị trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tránh.

Không nên kê giường dựa vào tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có những khí xấu gây hại đến sức khỏe nên tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh.

Thông thường phòng ngủ Master của gia chủ hoặc nhà trọ chật hẹp sẽ có nhà vệ sinh cùng phòng ngủ khép kín vậy nên cần chú ý hạn chế việc kê sát tường nhà vệ sinh, hoặc có thể kê cây phong thủy, đồ vật phong thủy, bình phong để hạn chế ảnh hưởng.

Đầu giường nên kê sát tường

Đầu giường kê sát tường tạo thế tựa sơn vững chắc mang đến cảm giác an toàn và giấc ngủ sâu rất tốt trong phong thủy. Tránh kê giường ngủ giữa phòng hay có lối đi trên đầu giường.

Hai bên giường nên có khoảng trống

Nếu giường của vợ chồng thì việc này rất tốt bởi nó tạo thế cân bằng luồng khí lưu thông. Việc này còn có ý nghĩa vợ chồng bình đẳng thuận hòa không ai bị áp chế bởi người còn lại, ngoài ra còn thuận tiện đi lại tránh bước qua người khác.

Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương là vật dụng khá cẩn trọng trong bài trí đặc biệt là phòng ngủ. Đơn giản vì gương phản chiếu năng lượng rất mạnh rất không tốt cho sức khỏe. Đơn giản có thể kể như tối đến dậy mà bắt gặp bóng mình trong gương chắc hẳn bạn cũng bay hồn bạt vía rồi.

Không nên kê giường ngủ sát vào tường

Theo các chuyên gia phong thủy, đầu giường không nên lộ không, nghĩa là đầu giường không kê sát vào tường, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, điều này dẫn tới tà khí.

Ngược lại, nếu đầu giường không kê sát tường được thì cuối giường phải kê sát vào tường, cũng có thể bổ cứu được bằng cách đặt 1 cái tủ ở trên đầu giường cạnh vách tường.

Có thể thấy, đi tìm thuê phòng trọ không hề đơn giản. Bên cạnh các yếu tố vị trí, diện tích, giá thành, tiện ích,… thì phong thủy cũng là một phần quan trọng. Ông bà ta đã có câu “Có thờ có kiêng, có thiêng có lành”, do đó, chọn được căn phòng tốt sẽ giúp cuộc sống của bạn gặp nhiều may mắn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số nội dung hay khác:

Nhận biết nhà trọ có ma hay không với 12 cách đơn giản này
Cách xua đuổi tà ma cực kì đơn giản mà hiệu quả không nên bỏ qua
Căn hộ dịch vụ là gì? Những điều cần biết về căn hộ dịch vụ