Thiết kế phòng trọ 9m2 : Mẹo ăn gian diện tích cực hay

22/03/2022 16:22 Đăng bởi: admin

Không phải ai cũng có điều kiện thuê căn hộ chung cư hay những căn phòng trọ rộng lớn. Để tiết kiệm chi phí, không ít người lựa chọn những căn phòng nhỏ 15m2, 12m2, thậm chí là chỉ vỏn vẹn 9m2. Với khoảng không gian này, việc bố trí giường ngủ, bàn làm việc, học tập, khu vực nấu nướng,... gần như là không thể. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể biến điều không thể ấy thành có thể với các mẹo ăn gian diện tích cực hay sau đây của ITRO

4 lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng trọ 9m2

Sử dụng nội thất đa năng

Do hạn chế về không gian sống nên việc sử dụng nội thất đa năng là điều bắt buộc khi thiết kế những căn phòng trọ siêu nhỏ. 

Bạn chỉ nên bố trí giường ngủ đơn 1m x 1m9. Giường có thể được tích hợp thêm các hộc tủ, ngăn kéo để tăng khả năng lưu trữ đồ. Bên cạnh đó, hiện nay cũng có những loại giường cao tầng, với không gian ngủ ở phía trên. Còn không gian phía dưới được bố trí để bàn làm việc, giá sách, tủ đựng đồ,... Giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích.

  • Các loại bàn ghế sử dụng trong phòng trọ nên được thiết kế có thể gấp gọn linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng cất giấu chúng khi không sử dụng tới để giúp căn phòng thoáng đãng, rộng rãi hơn.
  • Khi thiết kế phòng trọ 9m2, bạn cũng không nên sắm các loại tủ, kệ để dưới sàn gây chiếm diện tích. Thay vào đó, hãy đóng các kệ để đồ trên tường. Đồng thời, sơn chúng cũng màu với tường để “đánh lừa” thị giác, tránh khiến bức tường trở nên rối mắt nhé!

Tận dụng hiệu ứng giữa cửa sổ, đèn và gương

Các căn phòng siêu nhỏ thiếu ánh sáng sẽ trở nên bí bách, ngột ngạt. Không những khiến người ở cảm thấy bức bối, không thoải mái mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Khi thiết kế phòng trọ 9m2, bạn nên tận dụng những ô cửa sổ để lấy ánh sáng và khí trời. Mở cửa bất cứ lúc nào có thể, đồng thời sử dụng những loại rèm mỏng, sáng màu giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ngay cả khi bạn kéo rèm lại để có một không gian riêng tư.

Nếu ánh sáng tự nhiên vẫn chưa đủ, hãy bố trí thêm đèn để giúp không gian phòng trọ thêm sáng sủa. Những chiếc đèn vàng cũng giúp căn phòng trở nên lung linh, thơ mộng và ấm áp hơn đấy!

Để có thể tăng cường hiệu ứng ánh sáng, iTro khuyên bạn nên kết hợp trang trí gương trong phòng. Bạn có thể bố trí gương gần với cửa sổ hoặc đèn để tăng hiệu ứng ánh sáng. Căn phòng của bạn sẽ không những tràn ngập ánh sáng mà còn có vẻ trở nên rộng rãi hơn đáng kể.

Tuy nhiên, do diện tích phòng khá nhỏ, bạn nên chú ý bố trí gương hợp lý. Tránh đặt gương ở những vị trí phạm phong thủy như đối diện giường, đối diện cửa nhà vệ sinh,... để không ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Sơn nhà và sử dụng nội thất sáng màu

Đây là nguyên tắc cơ bản khi thiết kế không gian nhỏ hẹp. Khi thiết kế phòng trọ 9m2, bạn hãy sơn tường màu: trắng, be, vàng nhạt hoặc gam màu pastel nhẹ nhàng khác. Nên sử dụng các món đồ nội thất như giường, tủ, rèm cửa, chăn ga đồng màu tường để tạo cảm giác không gian gọn gàng, rộng rãi hơn.

Việc tạo quá nhiều điểm nhấn trong những căn phòng trọ mini là điều không nên. Hạn chế về diện tích không cho phép bạn quá phóng khoáng trong việc sáng tạo ý tưởng thiết kế. Nếu muốn không gian thêm phần ấn tượng, bạn có thể nhấn nhá bằng một vài chậu cây cảnh, khung ảnh hoặc đèn treo tường lạ mắt.

Treo tranh 3D có chiều sâu

Nếu những món đồ trang trí trên vẫn chưa đủ khiến bạn thỏa mãn, hãy thử sáng tạo với những bức tranh 3D. Chúng không chỉ có tác dụng “đánh lừa” thị giác, tạo cảm giác căn phòng rộng và có chiều sâu hơn. Mà những bức tranh tường 3D này còn tạo điểm nhấn độc đáo, khiến bất kỳ ai lần đầu chiêm ngưỡng căn phòng của bạn cũng sẽ phải chú ý, ngạc nhiên.

Mẫu thiết kế phòng trọ 9m2 gọn gàng, tinh tế

Mẫu phòng 9m2 với gam màu sáng giúp ăn gian diện tích

Mẫu phòng trọ có gác lửng đẹp

Rất nhiều kệ tủ được thiết kế trên tường nhằm tiết kiệm diện tích

Căn phòng xinh xắn cho 1-2 người ở

Trên đây là những mẹo thiết kế và các mẫu phòng trọ 9m2 thông minh, hy vọng sẽ mang đến những ý tưởng mới lạ cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số nội dung hay khác: 

5 mẹo thiết phòng trọ 30m2 rộng như 50m2 không thể bỏ qua
5 bí kíp thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp như kiến trúc sư
Top 6 cách trang trí phòng trọ ít tốn kém mà cực kì đẹp, tinh tế