Thuê nhà nguyên căn hay thuê nhà trọ riêng lẻ tốt hơn?

23/01/2019 01:51 Đăng bởi: admin

Thuê nhà nguyên căn hay thuê nhà trọ riêng lẻ tốt hơn là điều mà khá nhiều người băn khoăn hiện nay. Mỗi một hình thức thuê nhà lại có những cái lợi và cái bất cập riêng nên trong bài viết hôm nay, iTro sẽ giải đáp những thông tin ngay cho bạn để khi băn khoăn về vấn đề thuê nhà trọ sẽ có được câu trả lời cho mình.

1. Những điểm lợi và hạn chế từ việc thuê nhà nguyên căn

Hiện nay thuê nhà nguyên căn được khá nhiều người chú ý vì những lợi ích mà nó mang lại, hãy cùng iTro điểm qua ngay dưới đây các bạn nhé!

Thuê nhà nguyên căn là lựa chọn của nhiều người hiện nay

Thuê nhà nguyên căn có những lợi ích gì?

Nếu như bạn là hộ gia đình nhỏ hoặc là một nhóm bạn muốn có một môi trường sống riêng và sống theo ý thích của mình mà không bị quản thúc hay sống với những người mà mình không yêu quý cho lắm khi đến một môi trường sống nào đó thì thuê nhà nguyên căn chính là sự lựa chọn phù hợp. Việc thuê nhà nguyên căn sẽ mang lại những điểm lợi sau đây:

  • Bạn sẽ được sống trong không gian như ý mình muốn mà không cần phải phụ thuộc nhiều vào ai, không cần quá bận tâm đến chủ vì nhà nguyên căn thường được giao cho bạn toàn bộ tự quản lý. Vì thế mà nếu thuê nhà cả căn thì bạn sẽ thấy được sự gần gũi gần như với nhà của mình.
  • Thuê nhà nguyên căn bạn sẽ không phải chịu sự quản thúc về giờ giấc. Bạn có thể thoải mái đi sớm hay về khuya nếu như lỡ có việc bên ngoài mà không thể về nhà đúng như với giờ quy định.
  • không gian riêng tư, không cần chịu sự soi mói của người khác như khi ở trong xóm trọ.
  • Không gian thoải mái và nếu ở cùng 1 nhóm bạn với nhau sẽ tiết kiệm hơn về tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước hay tiền internet được tính theo giá dân. Chắc chắn chia đầu người sẽ tiết kiệm hơn nhiều như khi bạn ở xóm trọ mà chất lượng phòng cũng đẹp hơn.

Những điểm lợi trên đây chính là những điểm mà nhiều người cảm thấy việc thuê nhà trọ không tốt bằng. Tuy nhiên thì bên cạnh những lợi ích đó thì việc thuê nguyên căn để sinh sống cũng có những điểm hạn chế riêng.

Những điểm hạn chế từ việc thuê nhà nguyên căn

Những điểm hạn chế từ việc thuê nhà nguyên căn cũng khiến cho khá nhiều người hiện nay khá băn khoăn. Đặc biệt nằm ở vấn đề về giá thuê.

  • Mức giá thuê cho cả một căn nhà thường trên dưới 10 triệu đồng với loại nhà tầm trung, còn đẹp hơn nữa thì tới vài chục triệu đồng. Không phải ai cũng có đủ kinh tế để thuê.
  • Đối với nhóm bạn khi thuê nhà nguyên căn, không phải ai cũng có thể ở và gắn bó lâu dài được mãi. Chẳng hạn như học xong về quê, chuyển chỗ làm đi xa… và đột nhiên có một người bạn nào đó không thể tiếp tục ở thì gánh nặng về phí chia đầu người bỗng nặng hơn cho những người còn lại. Vì thế mà nhiều khi không thể thuê được cả căn.

Tóm lại thuê nhà nguyên căn thường dành cho những người có điều kiện kinh tế, có nhóm bạn thuê ổn định thì mới nên áp dụng hình thức thuê nhà nguyên căn này.

2. Những điểm lợi và hạn chế từ thuê phòng trọ

Lựa chọn thuê phòng trọ riêng lẻ là hình thức phổ biến nhất mà nhiều người áp dụng hiện nay. Nếu như hình thức thuê nhà nguyên căn có lợi ích và hạn chế như chúng tôi đã nêu trên đây thì việc thuê phòng trọ riêng lẻ lại đảo ngược với hình thức ấy. Cụ thể:

Lợi ích từ thuê phòng trọ riêng lẻ

Những lợi ích của việc thuê phòng trọ riêng lẻ sẽ là những điểm sau đây:

  • Giá rẻ, vừa túi tiền phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ sinh viên cho đến người đi làm, mức giá mỗi nhà trọ khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với kinh tế của mình.
  • Không cần phải phụ thuộc nhiều vào người thuê cùng, có thể ở một mình, có thể chuyển phòng trọ khi nào muốn mà không cần quá ràng buộc vào người khác về vấn đề kinh tế.

Vậy còn điểm hạn chế từ thuê phòng trọ là gì?

Việc thuê phòng trọ riêng lẻ cũng có khá nhiều bất cập nhưng những vấn đề bất lợi này cũng không quá mức khó khăn nên đây là hình thức vẫn được nhiều người lựa chọn. Cụ thể:

  • Chịu sự quản lý về giờ giấc của chủ nhà.
  • Đôi khi không thoải mái trong môi trường xóm trọ vì nhiều người, mỗi người một tính cách khác nhau.
  • Bị làm phiền bởi sự thiếu ý thức, môi trường sống không được như mong muốn.
  • Bị soi mói về đời tư.
  • Đôi khi chất lượng sống không đảm bảo, nhất là với những xóm trọ chung khu vệ sinh.
  • An ninh không đảm bảo, dễ bị mất trộm
  • Chịu tiền điện, nước, internet và nhiều phụ phí khác giá cao.

Trên đây là những vấn đề mà khi thuê nhà nguyên căn và thuê phòng trọ riêng lẻ nên được cân nhắc cho thật kỹ. Hy vọng sau khi thấy được những thông tin mà iTro chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có quyết định đúng nhất.