ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC Ở NHÀ TRỌ CHUNG VỚI CHỦ.

26/03/2019 04:38 Đăng bởi: admin

Đi ở trọ và những vấn đề xung quanh việc đi ở trọ luôn là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người thuê trọ, đặc biệt là sinh viên và người lao động làm thuê. Bất kì người trọ nào cũng luôn mong muốn tìm được chủ tốt, một không gian sống thuận tiện, thoải mái, phù hợp với mức sống của mình. Đi kèm với mong muốn đó, người trọ luôn có một câu hỏi trăn trở rằng họ có phải ở chung với chủ hay không. Để giúp cho người thuê trọ có thể có thêm những thông tin, kinh nghiệm về việc thuê trọ, hôm nay iTro sẽ cung cấp cho các bạn những ưu điểm và nhược điểm của việc sống chung nhà trọ với chủ, qua đó khách thuê sẽ có cách nhìn khách quan trong việc quyết định thuê trọ của mình.

Đầu tiên, chúng ta hãy bàn về những ưu điểm của việc ở chung với chủ nhé.

Không sợ mất đồ, đây là ưu điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn đưa ra. Bởi vì, khi ở chung với chủ nhà bạn hoàn toàn không phải lo đến việc mất mát đồ đạc hay tài sản cá nhân của mình như những khu trọ không chung chủ và tự quản. Nếu có ai đó muốn vào phòng của bạn thì cũng phải thông qua chủ nhà trọ mới được phép vào dãy nhà trọ của họ.

Rất nhiều bạn hay than phiền rằng ở cùng chủ có “giờ giới nghiêm”. Họ không thể vào nhà nếu chót về muộn sau giờ đóng cửa. Nhưng nếu các bạn xem xét lại thì thật sự đây không phải là một điều tồi tệ. Bởi vì, khi có giờ giới nghiêm bạn sẽ chủ động sắp xếp thời gian, công việc của mình một các hợp lý để về trước giờ nghiêm này. Lâu dần, bạn sẽ tập cho mình 1 thói quen tốt là sắp xếp giờ giấc hợp lý. Không những thế, bạn có thể lấy đó làm lý do để từ chối các cuộc nhật nhẹt hay tệ nạn, hạn chế những điều xấu xảy ra.

Ngoài ra, khi phòng trọ gặp một số trục trặc như bóng đèn hỏng, khóa nước hỏng,… bạn hoàn toàn có thể báo với chủ nhà và giải quyết một cách nhanh chóng. Đặc biệt là các bạn nữ không rành về việc sửa chữa thì đây có thể là một ưu điểm tuyệt vời.

Và may mắn hơn nếu bạn gặp được chủ trọ tốt, họ sẽ mang đến cho bạn sự quan tâm, gần giũ và ấm áp như bạn đang sống trong chính căn nhà của mình. Đôi khi chỉ là sự hỏi thăm, lời động viên hay chút quà nhỏ, điều đó cũng làm chúng ta ấm lòng hơn rất nhiều phải không.

Trên đây là những ưu điểm khi ở chung nhà trọ với chủ. Và dĩ nhiên rồi, điều gì cũng có hai mặt của nó, người trọ ở chung với chủ cũng vậy cũng có những mặt hạn chế và những nhược điểm nhất định.

Thứ nhất phải kể đến đó là giờ giấc. Nếu bạn ở chung với chủ, nghiễm nhiên bạn sẽ phải tuân thủ theo giờ giấc nghiêm của chủ đặt ra. Đây là luật của nhà trọ để đảm bảo an ninh và kiểm soát khách thuê của chủ trọ, phục vụ công tác quản lý nhà trọ được tốt hơn. Bạn sẽ không còn thoải mái thực hiện những công việc theo ý thích của mình bên ngoài khi đến giờ nghiêm nữa.

Đấy chỉ mới là nôi quy về giờ giấc. Còn trường hợp không may mắn bạn gặp phải chủ khó tính, tai quái thì sẽ vô vàn nỗi khổ, đau đầu kéo theo sau đó. Mọi hoạt động của bạn đều có thể bị săm soi và bị phạt tiền. Ví dụ việc bạn để xe bừa bãi, nói lớn hay có người thân vào nhà chơi không báo,… đều có thể bị chủ nhà âm thầm ghi lại và bắt thanh toán bằng các khoản tiền phạt trời ơi đất hỡi.

Không những thế, bạn sẽ còn khổ tâm hơn nếu gặp phải chủ trọ quan tâm đến đời tư của khách một cách thái quá, sau đó còn đi nói xấu bạn với những bạn trọ khác. Điều này khiến cho nhiều khách trọ hết sức đau đầu và không biết làm cách nào để vừa có thể ở trọ mà vẫn sống yên ổn.

Ở đâu cũng sẽ có người tốt, kẻ xấu và nhiều vấn đề tốt xấu xung quanh việc đi ở trọ. Với những chia sẻ trên đây, hi vọng người thuê trọ, đặc biệt là sinh viên và những người lao động thấp có thể có những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn nhà trọ của mình.