TUYỆT CHIÊU TÌM PHÒNG TRỌ HAY NHẤT HIỆN NAY.

10/04/2019 07:46 Đăng bởi: admin

Hầu hết ai cũng hiểu, đối với sinh viên lên thành phố học thì việc tìm được cho mình một phòng trọ giá cả hợp lý, an ninh tốt, giao thông thuận lợi lại gần trường học là điều không hề đơn giản.

Nhiều trường hợp sinh viên trải lòng rằng mình mất rất nhiều thời gian đi tìm nhà trọ, ít thì mất một tuần, nhiều có khi mất đến cả tháng trời để tìm được nhà trọ ưng ý. Và để giúp các tân sinh viên thuận lợi hơn trong việc tìm phòng trọ, hôm nay iTro sẽ chia sẻ cho các bạn một số giải pháp tốt nhất.

Cân nhắc thật kĩ khi lựa chọn vị trí phòng trọ

Khi đi ở trọ, địa điểm phòng trọ là yếu tố quan trọng nhất quyết định cuộc sống của bạn. Bạn nên lựa chọn vị trí thuận tiện cho việc học tập, làm việc của bạn nhất, khu vực đông dân cư, gần trung tâm, gần chợ và bệnh viện thì càng tốt, để tiện mua sắm, phục vụ sinh hoạt, thuận lợi khi tiếp cận các tuyến xe bus.

Trong trường hợp phòng trọ ở trong ngõ, hẻm thì các bạn nên lưu ý. Không nên trọ tại những nơi hẻo lánh, ít người ở vì bạn rất dễ gặp phải tệ nạn như bài bạc, cá độ,… nhất là khi bạn ra ngoài vào buổi tối.

Bên cạnh đó, hãy quan tâm và tìm hiểu xem khu vực này có thường bị ngập lụt khi trời mưa hay xảy ra vấn đề triều cường hay không vì những vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày của bạn.

Và lời khuyên chân thành cho các bạn sinh viên khi muốn tìm nhà trọ là hãy tham khảo qua người quen, bạn bè, trên internet hoặc tìm trước trên các website có uy tín chuyên đăng tin như batdongsan.com.vn, chotot.vn,…

Khảo sát giá trước khi thuê

Để tránh tình trạng bị chủ nhà ép giá cao, bạn nên khảo sát giá phòng trước khi đưa ra quyết định thuê.

Và trước khi thuê phòng bạn nên tính toán trước mức chi phí sinh hoạt cho mỗi tháng là bao nhiêu. Từ đó sẽ có quyết định chọn phòng phù hợp với tài chính mà mình đang có.

Bạn nên khảo sát giá phòng với từng loại phòng như: phòng trọ trong dãy trọ sinh viên, phòng trọ chung nhà với chủ, phòng thuê nguyên căn hay phòng theo kiểu chung cư mini. Phòng khép kín hay không khép kín? Phòng có gác xép hay không có gác xép? Phòng ở được mấy người?

Sau đó bạn có thể so sánh và tìm căn phòng theo đúng yêu cầu với mức giá rẻ nhất. Bạn cũng có thể hỏi thăm những đang thuê phòng trọ ở đó để xem mức giá mà chủ nhà đưa ra có bị chênh lệch nhiều không để có phương án lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tùy vào vị trí mà giá phòng sẽ khác nhau, vậy nên các bạn sinh viên nên tìm những nơi phù hợp với điều kiện của mình. Thông thường, những phòng trọ trong nội thành sẽ có giá cao hơn các quận ngoại thành từ 1 – 2 triệu, giá phòng thường thường giao động từ 2 – 4 triệu. Nên nếu như bạn đến nơi nào có giá quá rẻ và chất lượng phòng tốt thì cũng nên xem xét cẩn thận xem phòng có vấn đề gì không và chủ cho thuê có thật sự tin tưởng hay không.

Chọn khu vực an ninh, sạch sẽ

An ninh là một trong những vấn đề quan trọng không được bỏ qua. Một kinh nghiệm đi thuê nữa là bạn phải làm sao để tìm được phòng vừa đảm bảo an ninh vừa đảm bảo các vấn đề sinh hoạt hằng ngày như điện nước, nhà vệ sinh hay nhà để xe.

Để tìm được những phòng trọ như vậy bạn nên nhờ bạn bè tìm giúp, vì họ cũng là người biết được tình trạng của khu vực đó. Ngoài ra, bạn có thể tự đi tìm và vào tận nơi để kiểm tra phòng. Bạn nên chú ý về hệ thống cửa nhà trọ, cửa nhà vệ sinh vì hiện nay cũng có khá nhiều đối tượng xấu lợi dụng những vấn đề này để làm chuyện xấu như trộm cắp, thậm chí là…nhòm ngó.

Một kinh nghiệm thuê trọ nữa là bạn nên chọn nơi có chung cổng với chủ hoặc gần nhà chủ. Điều này sẽ đảm bảo cho bạn tránh được những trường hợp không hay xảy ra với tài sản của bạn tại nhà trọ. Nếu không muốn ở chung chủ, bạn có thể tìm đến hệ thống cho thuê nhà uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường.

Kiểm tra kỹ hợp đồng

Khi thuê phòng trọ, nhất thiết cần phải có hợp đồng thuê nhà gồm 2 bản được 2 bên xác nhận và mỗi bên giữ 1 bản.

Mỗi hợp đồng thuê nhà sẽ có những điều khoản khác nhau, tùy thuộc vào những điều kiện hiện có của phòng trọ được cho thuê. Bạn cần phải chú ý đến những hỏng hóc bên trong phòng, tình trạng các thiết bị và nội thất nếu có để liệt vào hợp đồng nhầm tránh việc đùn đẩy, cãi vã khi phát hiện ra sự cố về sau.

Trước khi ký vào bản hợp đồng đó, bạn cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng về quyền lợi, trách nhiệm cũng như giá thuê phòng trọ, tiền đặt cọc, giá điện nước cùng các dịch vụ internet, vệ sinh khác. Và chắc chắn rằng, những điều bên trong hợp đồng là hợp lệ và bạn sẽ không bị thiệt với bản hợp đồng này nhé.

Cân nhắc việc ở ghép

Đôi khi, chúng ta tìm được phòng ưng ý nhưng nếu ở một mình thì lại không đủ khả năng để chi trả được tất cả các khoản tiền. Bạn có thể tìm đến giải pháp là tìm người ở ghép cùng.

Lúc này, bạn nên liên hệ với bạn bè và người thân để tìm người có cùng nhu cầu. Với những người này, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì bạn đã có những thông tin cụ thể của đối phương đồng thời bạn cũng đã hiểu về họ cũng như cách sống của họ.

Trong trường hợp bạn không thể tìm được ai như vậy, bạn có thể tìm người ở ghép khác trên các diễn đàn hay trang mạng khác. Tuy nhiên bạn nên lưu ý trong việc chọn người ở ghép và cẩn thận với những tài sản của mình, bởi lẽ bạn chưa hề biết rõ thông tin cụ thể về bạn cùng phòng như thế nào.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm cũng như giải pháp trong việc tìm trọ ở trên, iTro hi vọng sẽ cung cấp thêm thông tin và giúp các bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, tránh xa những cạm bẫy trong quá trình đi tìm phòng trọ ưng ý của mình.