Tuyệt chiêu trang trí phòng trọ có gác lửng vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm chi phí

07/04/2022 16:49 Đăng bởi: admin

Những căn phòng trọ với diện tích nhỏ thì việc có thêm tầng gác lửng là một “tuyệt chiêu” giúp gia tăng không gian cho căn phòng. Tuy nhiên việc trang trí phòng trọ có gác lửng sao cho hợp lý và tiết kiệm là điều không phải ai cũng nắm rõ. Những kinh nghiệm trang trí sau của ITRO sẽ là một gợi ý không tồi cho bạn.

1. Lợi ích của phòng trọ có gác lửng

  • Tăng diện tích sử dụng: Những phòng trọ có gác sẽ giúp cho diện tích của căn phòng tăng lên gấp  1.5 lần so với các phòng trọ không có gác.
  • Tạo được không gian riêng: Thay vì tất cả hoạt động đều đặt chung một chỗ thì với phòng trọ có gác lửng, bạn sẽ dễ dàng chia không gian sinh hoạt với không gian nghỉ ngơi tách biệt nhau. Với việc sử dụng gác để làm phòng ngủ bạn sẽ có được một không gian riêng tư mà phòng trọ bình thường sẽ không thể có được.
  • Tiết kiệm chi phí sử dụng: Thang vì thuê một căn phòng 20m2 thì bạn chỉ cần thuê một căn phòng trọ có gác với diện tích 12m sàn và 8m lửng. Với diện tích bằng nhau tuy nhiên phòng 20m2 chắc chắn sẽ có giá tiền cao hơn so với phòng  12m sàn và 8m lửng.

2. Các bước decor phòng trọ có gác cho đẹp mắt

Bước 1: Dọn dẹp và làm sạch căn phòng

Trước khi bắt đầu trang trí  phòng trọ có gác của mình thì bạn nhất định phải dọn dẹp căn phòng trước giúp cho không gian phòng thêm rộng rãi và thông thoáng hơn.

Bước 2: Trang trí tường và trần cho phòng trọ có gác lửng

Decor tường phòng trọ: 

  • Đối với tường phòng trọ cũ thường sẽ có rất nhiều vết bẩn và bụi bám vào do khá lâu không làm sạch cho nên sẽ rất khó trôi những vết này. Do đó, bạn có thể sử dụng giấy dán tường để decor phòng trọ trở nên đẹp hơn. 
  • Đối với phòng mới bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bức tranh, ảnh hoặc các vật dụng đẹp mắt để treo lên vừa tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng vừa không làm cho diện tích phòng hẹp đi mà còn giúp bạn thoải mái hơn khi ở trọ.

Decor  trần nhà: 

  • Đối với trần thì bạn nên lau sạch lớp bụi bám phí trên trần, quét mạng nhện nếu có sau đó sử dụng giấy dán phù hợp với sở thích của mình để dán lên, vừa đẹp mắt lại giúp bạn thoải mái hơn và giảm bụi bẩn cho căn phòng. 
  • Đối với trần nhà bên trên gác thì bạn nên sử dụng những vật dụng nhỏ, dễ thương để treo lên trên để căn phòng thêm sinh động hơn.

Bước 3: Trang trí, decor trên gác

Thông thường khi sống tại phòng trọ có gác nhiều bạn sẽ sử dụng gác lửng để làm phòng ngủ để giúp cho không gian được tách biệt với bên dưới để có được sự riêng tư và giữ cho chỗ ngủ luôn sạch sẽ thoáng mát. 

Đối với gác để ngủ thì chắc chắn bạn sẽ đặt đệm ngủ, tiếp theo để thuận tiện hơn thì bạn có thể đặt kệ sách và bàn học ở gác. Tuy nhiên nếu không gian trên gác quá chật thì bạn chỉ cần đặt giường ngủ để tránh khiến cho chỗ ngủ chật chội. Và cuối cùng là treo rèm để che chắn và giúp bạn có được sự riêng tư.

Bước 4: Sắp xếp vật dụng, đồ đạc bên dưới tầng trệt phòng trọ

Sắp xếp đồ đạc trong phòng là một bước khá quan trọng, nó quyết định phòng bạn có sạch sẽ hay không. Sau khi đã dọn xong trên gác thì tiếp theo bạn cần phải bố trí lại tất cả các vật dụng ở dưới tầng trệt sao cho hợp lý nhất.

Đối với tủ lạnh, để thuận tiện hơn khi nấu nướng thì bạn nên đặt nó gần nhà bếp, có thể tận dụng góc dưới chân cầu thang để đặt tủ quần áo, và kệ giày thì sẽ được đặt gần nhất với cửa ra vào để thuận tiện cho việc đi lại. Nếu phòng trọ không có nơi để xe thì cần phải chừa thêm chỗ để đặt xe.

3. Những cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp mắt, tinh tế

3.1 Trang trí phòng trọ có gác theo phong cách chung cư mini 

Phong cách decor phòng trọ có gác giống như chung cư mini đang là phong cách rất được các bạn trẻ yêu thích. Với thiết kế các loại vật dụng, nội thất tối giản, hiện đại sẽ giúp cho phòng trọ trở thành không gian sống vừa hiện đại lại thoải mái.

Bạn có thể tận dụng các vách ngăn hoặc tủ kệ để chia không gian phòng trọ, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm diện tích phòng hơn nữa lại giúp phòng trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Với thiết kế này phòng ngủ sẽ được đặt bên trên gác lửng, nếu phòng có thêm không gian có thể tận dụng để đặt tủ đầu giường hoặc một số đồ nội thất không quá to. Hoặc bạn cũng xóa thể treo thêm các loại tranh, ảnh hoặc vật dụng trang trí khác sao cho đẹp mắt hơn.

Bên dưới tầng trệt đây là không gian dành để tiếp khách, nấu nướng và vệ sinh, với tầng trệt bạn cũng có thể đặt thêm một chiếc bàn, đây sẽ là nơi để ăn uống tiếp đãi bạn bè hoặc cũng có thể sử dụng để học bài cũng rất tốt.

3.2 Trang trí phòng trọ có gác lửng dành cho những cô nàng bánh bèo

Phong cách decor phòng trọ có gác lửng này đặc biệt sẽ khiến cho các nàng bánh bèo mê mẩn. Thông thường với phong cách thiết kế này sẽ theo một tone màu nhất định như: Hồng, xanh nhạt, xanh lá,… 

Về nội thất của căn phòng thì chỉ cần sử dụng những loại nội thất cơ bản, đơn giản như kệ sách, bàn học, nếu có điều kiện hơn thì có thể có thêm máy giặt, tủ lạnh. Và sử dụng gác để đặt giường ngủ kết hợp với tủ hoặc kệ để quần áo.

Phòng trọ thường có diện tích nhỏ cho nên nhà vệ sinh sẽ nằm cùng một khối với phòng khách tuy nhiên nó sẽ không ảnh hưởng đến phòng khách quá nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng các kệ treo tường để đặt những vật dụng trang trí như chậu cây, hình ảnh để không gian thêm nổi bật hơn.

3.3. Thiết phòng trọ có gác lửng dành cho những gia đình nhỏ

Việc decor phòng trọ có gác lửng dành cho vợ chồng mới cưới cũng khá đơn giản. Gác sẽ là nơi riêng tư cho 2 vợ chồng để ngủ, cho nên cần sử dụng màn che  hoặc có thể tạo vách ngăn. Tầng trệt nên chỉ cần các vật dụng nội thất cơ bản, có thể đặt thêm tivi và sofa để thư giãn tốt hơn. 

Ngoài ra thay vì thiết kế phòng bếp riêng thì bạn cũng có thể tối giản và thay thế bằng kệ và tủ treo tường. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều không gian mà vẫn tạo được sự sang trọng cho căn phòng của hai vợ chồng.

Chỉ cần có những sắp xếp khoa học thì bạn có thể sống trong một không gian thoải mái và không hề chật chội như bạn thường vẫn nghĩ. Hy vọng với những cách decor phòng trọ có gác này bạn đã có thể tự tạo cho mình một không gian phù hợp với sở thích, đẹp mắt, tinh tế mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Chúc các bạn thành công với thiết kế của mình!