Tuyệt chiêu thiết kế phòng trọ khép kín 10m2 cho chủ đầu tư

31/03/2022 12:29 Đăng bởi: admin

Nhu cầu phòng trọ đẹp, sạch sẽ và giá rẻ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM hay Hải Phòng là rất lớn để phục vụ cho số lượng người sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Chính vì thế, khi kinh doanh cho thuê nhà nhưng ngân sách đất hạn hẹp, chắc chắn bạn đang cần tìm các mẫu thiết kế phòng trọ 10m2 đẹp, tiện lợi, giá rẻ để đầu tư sinh lời tốt nhất? Cùng ITRO tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao nên đầu tư xây dựng phòng trọ nhỏ, khép kín?

Lợi thế đầu tiên đó là bạn có thể xây dựng được nhiều phòng hơn trong một diện tích đất. Vì thế, tiền vốn thu về sẽ nhanh hơn khi bạn xây những phòng trọ lớn.

Tiếp đó phòng trọ nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng người thuê nhà.

  • Ngày càng có nhiều sinh viên đổ dồn về các trường đại học và cao đẳng để học tập rất nhiều. Do đó đây là lượng người thuê nhà chủ đạo của các phòng trọ. Những đối tượng này có nhu cầu sử dụng không gian riêng tư để học tập nên những phòng trọ với số tiền thuê vừa phải rất hợp lý.
  • Còn những người đã đi làm hoặc có gia đình thường có nhu cầu thuê nhà hoặc chung cư mini. Nếu là vợ chồng trẻ chưa có gia đình thì cũng có nhu cầu thuê phòng trọ nhỏ vừa phải nhưng thường sẽ là phòng khép kín. Vừa đảm bảo không gian riêng tư vừa phù hợp với thu nhập của vợ chồng trẻ mới cưới.

Con người ngày càng sạch sẽ và nâng cao ý thức cá nhân cho nên những phòng trọ nhỏ gọn sạch sẽ khép kín khu vệ sinh sẽ là sự lựa chọn của nhiều đối tượng người thuê nhà.

2. Tuyệt chiêu thiết kế phòng trọ 10m2 mà vẫn sạch sẽ, thoáng mát

  • Thiết kế gác xép để tăng diện tích sử dụng: Đối với việc thiết kế phòng trọ 10m2 thì giải pháp đầu tiên đó là làm gác xép. Phương pháp này sẽ giải quyết ngay được vấn đề về mặt sàn nhỏ. Người thuê có thể sẽ ở được cả 2 người hoặc sinh hoạt ở tầng 1 và ngủ tầng 2 nếu ở một mình. Phòng nhỏ nhưng sẽ phù hợp với nhiều đối tượng thuê phòng hơn khi có gác xép.

  • Nên sơn tường nhà màu trắng hoặc vàng sáng: Điều này giúp căn phòng của bạn thêm rộng rãi, sáng sủa hơn rất nhiều so với sơn màu xanh hoặc những màu tối. Gạch lát sàn cũng nên là gạch loại to, màu sáng để căn phòng trông rộng và sáng hơn rất nhiều.

  • Hãy thiết kế nhiều cửa sổ hơn: Phòng trọ nhỏ nên người thuê sẽ có xu thế chọn phòng có nhiều cửa để có cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn. Do đó nếu đã xác định xây nhà để cho thuê lâu dài thì bạn nên nắm bắt được tâm lý này của người thuê nhà.

  • Nhà tắm và nhà vệ sinh chỉ nên thiết kế với diện tích nhỏ khoảng 1 - 1,5m2 cho căn phòng có diện tích từ 15m2 trở xuống. Vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm diện tích căn phòng hơn.
  • Giường ngủ nên thiết kế cao để có thể để đồ xuống phía dưới. Điều này khiến người đi thuê cũng có sự tiện lợi mà người cho thuê nhà cũng có thêm điểm mạnh để giới thiệu đến người thuê.

Trên đây là 5 tuyệt chiêu để giúp chủ nhà thiết kế phòng trọ 10m2 vừa đẹp, vừa thu hút người thuê hơn. Nếu đảm bảo được 5 điều này thì phòng trọ của bạn không bao giờ còn trống. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số nội dung hay khác: 

Bật mí cách thiết kế phòng trọ 25m2 đẹp tiện nghi như căn hộ cao cấp
Kinh nghiệm thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp, tối ưu chi phí nhất 2022
Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng đẹp, tiết kiệm chi phí 2022