Phong thủy nhà trọ và những điều cần tránh dành cho chủ trọ và người thuê trọ

18/12/2018 07:57 Đăng bởi: admin

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến hai từ phong thủy. Và phong thủy áp dụng rất nhiều trong cuộc sống con người Việt Nam. Tuy phong thủy không được chứng minh rõ ràng về khoa học, nhưng trong thực tế, người ta đã vận dụng phong thủy để thay đổi vận khí, giúp phú túc giàu sang. Và trong kinh doanh xây nhà trọ người ta cũng áp dụng phong thủy theo nghĩa tương tự.

Dựa vào cung, mệnh,… và phong thủy được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống. Hôm nay iTro sẽ chia sẻ cho các bạn, đặc biệt là những chủ đầu tư nhà trọ và người thuê phòng trọ về vận dụng phong thủy trong phòng trọ và nhà trọ.

Trong xu hướng người người, nhà nhà đều trọng phong thủy. Việc chủ đầu tư không rành về phong thủy là một bất lợi lớn trong kinh doanh. Vì vậy, xu hướng hiện tại khi xây nhà, người ta thường xây dựng nhà trọ theo phong thủy, theo tuổi cụ thể qua việc chọn hướng nhà, bố trí nội thất cũng như cách xây nhà trọ hợp lý. Như thế, vừa có thể hài lòng được khách thuê, vừa giúp đảm bảo sức khỏe và đem lại may mắn cho người ở.

1. Sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy

Xây dựng phòng trọ cũng giống như xây nhà cũng cần đến phong thủy. Vậy để xây phòng trọ hợp phong thủy cần lưu ý những đặc điểm sau:

  • Chọn hướng hợp lý: Điểm quan trọng nhất là cách thiết kế phòng trọ, cần có không gian thoáng ở giữa phòng. Nơi này cần thoáng đãng để cho khí lưu thông. Xung quang khu này cần sắp xếp những vật dụng tiện ích như: tủ lạnh, bếp và nhà vệ sinh. Nếu có thể, hãy tách phòng khách và bếp, nhà vệ sinh bằng 1 vách ngăn. Việc ăn và ngủ tại Trung cung cũng là điều nên tránh.
  • Trường khí trong nhà luôn giữ cách thống nhất: Bản chất của phòng trọ luôn nhỏ và hẹp vì thế để giữ trường khí thoáng cần tận dụng không gian chiều cao của phòng trọ như treo giá sách, kệ trên cao. Dưới chân cầu thang tận dụng để tủ lạnh hoặc tủ quần áo. Tóm lại, bố trí phòng trọ theo phong thủy cần bố trí gọn gàng đồ đạc hợp lý nhằm giúp tạo không gian thoáng cho căn phòng.

  • Sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy là giảm thiệu tối đa xung sát: Theo kinh nghiệm xây dựng nhà trọ cho thuê thông thường cho rằng xung sát trong nhà thường xảy ra khi chúng ta bố trí các vận dụng cũng như thiết kế xây dựng không hợp lý. Cụ thể phòng ngủ phải chọn nơi thoáng mát, phòng vệ sinh không đặt ở nơi phóng thoáng, nhiều gió và tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh. Tạo vách ngăn để giúp cho sự kín đáo.

2. Phong thủy nhà trọ và những điều chủ nhà trọ và người thuê trọ cần lưu ý

Nhiều người cho rằng, khi thuê nhà trọ chỉ cần 1 chỗ ở ổn định mà không quan tâm đến sắp xếp nơi ở của mình hợp phong thủy ở nhà trọ. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học tập của người thuê trọ nếu ở lâu dài. Vì vậy, cần tránh những trường hợp kiêng kỵ trong phong thủy như sau:

  • Phòng trọ tối tăm, không có cửa sổ hợp phong thủy: Căn phòng hợp phong thủy là căn phòng thoáng mát và sáng. Ngược lại, những căn phòng tối tăm sẽ tạo cảm giác khó chịu và ngột ngạt. Vì vậy, chủ trọ cần lưu ý xây dựng căn phòng hợp phong thủy qua việc đưa ánh sáng và không khí vào phòng.
  • Không thuê phòng trọ có dán bùa chú gương bát quái: Người thuê phòng biết về phong thủy sẽ không thuê những căn phòng có dán bùa chú. Bởi vì, thường những phòng này có khí rất u ám, có tà khí và chủ thuê cũ dán nhằm trừ yêu, diệt quái. Điều này đồng nghĩa căn phòng này sẽ không mang lại may mắn và bạn cần tránh không khí u ám bằng cách đưa ánh sáng thoáng mát vào phòng.

  • Cừa chính đối diện nhà vệ sinh hoặc bồn cầu: đây là thiết kế phòng phong thủy không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe, đem lại vận xui cho người thuê. Vì vậy nếu thấy đặc điểm này thì nên ngưng thuê.
  • Cửa chính và cửa sau thông nhau: Đây là quỷ môn trong phong thủy. Vị trí này cực xấu, chủ nhân sẽ đi vào vận đen trong kinh doanh, bệnh tật đổ xuống và gặp những tai ương không cần thiết. Vì thế người thuê trọ cần tránh những phòng này và chủ đầu tư cần xem xét vấn đề này trong xây nhà trọ nhé.

Tóm lại, những căn phòng thoáng bố trí hợp lý là những căn phòng hợp phong thủy. Người sống trong căn phòng này sẽ thuận lợi và vận may sẽ đến. Chính vì điều này, các nhà đầu tư hãy lưu ý đến phong thủy trước khi thiết kế và xây nhà để gặt hái được nhiều thành công nhé.