NHỮNG ĐIỀU CHỦ TRỌ CẦN BIẾT NẾU MUỐN KINH DOANH NHÀ TRỌ!

23/12/2018 07:15 Đăng bởi: admin

Kinh doanh nhà trọ là một trong những lĩnh vực kinh doanh vô cùng hấp dẫn hiện nay. Chính vì điều này mà nhiều người đổ xô kinh doanh nhà trọ. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay việc kinh doanh nhà trọ vẫn gặp khó khăn đối với một số chủ nhà trọ, đặc biệt là các chủ trọ mới bắt đầu kinh doanh. Liệu việc kinh doanh có dễ dàng và thu được lợi nhuận khổng lồ như nhiều người vẫn tưởng không. Và bài viết sau đây sẽ phần nào giúp các nhà đầu tư có những thông tin cơ bản và kinh nghiệm trong kinh doanh nhà trọ.

Xác định mục tiêu và nguồn vốn

Theo các chuyên gia tài chính, muốn kinh doanh nhà trọ hiệu quả chủ đầu tư phải sở hữu tối thiểu 70% tổng số vốn giá trị cho dự án mới khả thi. Đối với trường hợp các nhà đầu tư có số vốn ít hơn 70% thì có rất nhiều nguy cơ rằng sẽ gặp khó khăn trong việc xoay vòng vốn cũng như trả lãi ngân hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và công việc kinh doanh của bạn.

Chính vì vậy, nếu bạn có sẵn quỹ đất và muốn đầu tư thu lợi nhuận, đồng thời có nguồn tiền nhàn rỗi và thoải mái về thời gian thì bạn có thể chọn hình thức kinh doanh nhà trọ.

Còn đối với trường hợp bạn chỉ có ít vốn đầu tư, muốn đầu tư theo dạng “lướt ván” để thu lợi nhuận thì bạn nên chọn các hạng mục kinh doanh khác như bất động sản để tránh thua lỗ và thiệt hại.

Khảo sát vị trí, xác định mô hình đầu tư

Khảo sát vị trí nhà trọ là điều cần thiết đối với tất cả các nhà đầu tư nếu muốn kinh doanh nhà trọ thuận lợi nhất. Theo đó, việc nhà đầu tư khảo sát kỹ vị trí sẽ giúp họ hiểu hơn về tình hình phát triển kinh tế, dân sinh và xã hội tại khu vực. Từ đó, chủ đầu tư có thể đưa ra hình thức và mô hình đầu tư phù hợp.

Không những thế, việc nhà đầu tư xác định rõ mô hình nhà trọ mà họ muốn hướng đến sẽ giúp cho chủ đầu tư dễ dàng hơn trong khâu thiết kế và lên kế hoạch.

Ví dụ: Có rất nhiều mô hình nhà trọ như: Phòng cao cấp, phòng trọ giá rẻ, phòng trọ cho sinh viên,… Mỗi mô hình nhà trọ này sẽ có một bản thiết kế khác nhau, nội thất khác nhau, vật liệu khác nhau,… để phù hợp với nhu cầu và đối tượng khách thuê trọ.

Việc khảo sát vị trí và xác định mô hình đầu tư này khá quan trọng vì nó cần phải phù hợp với số vốn mà đang có, cũng như xu hướng mở rộng kinh doanh, thêm phòng trọ sau này nếu muốn phát triển mô hình kinh doanh hơn nữa.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý

Hiện nay, việc xây dựng các khu nhà trọ mọc lên ngày càng nhiều. Nếu bạn muốn việc kinh doanh nhà trọ gặp suôn sẻ thì đừng quên chuẩn bị đầy đủ những thủ tục pháp lý cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc ngưng trệ tiến độ thi công và những vấn đề rắc rối liên quan.

Theo đó, chủ đầu tư cần xác định quỹ đất của mình là loại đất gì (đất nông nghiệp, đất sở hữu, đất thổ cư, đất thuê,…) có được phép xây dựng nhà trọ hay nằm trong khu vực quy hoạch xây dựng hay không? Từ đó, xin giấy phép xây dựng để tiến hành xây dựng nhà trọ. Và sau khi nhà trọ đc xây dựng xong, chủ trọ phải đăng ký kinh doanh rồi mới được cho thuê trọ.

Tìm phương án quản lý nhà trọ cho thuê hiệu quả

Đối với các nhà đầu tư việc quản lý nhà trọ cho thuê là không hề đơn giản, nhất là đối với những người mới bát đầu kinh doanh trong lĩnh vưc này. Chính vì vậy, muốn kinh doanh nhà trọ hiệu quả thì ngoài việc xác định mục tiêu, chuẩn bị vốn, giấy tờ pháp lý, khảo sát vị trí, đối tượng thì nhà đầu tư cần phải quan tâm đến vấn đề quản lý nhà trọ.

Để có thể quản lý nhà trọ, bạn phải đối mặt với hàng trăm vấn đề hàng tháng như tìm khách thuê trọ, kiểm tra, quản lý tài sản, quản lý phòng, sửa chữa bảo trì thiết bị, chuẩn bị hàng loạt giấy tờ pháp lý cho khách trọ,… Với ngần ấy vấn đề, nếu bạn thật sự không linh hoạt sẽ khó lòng thực hiện được.

Đối với trường hợp bạn thuê người quản lý nhà trọ, điều này sẽ giúp ích ít nhiều trong việc giải quyết các vấn đề về quản lý. Nhưng vấn đề khác lại phát sinh đó là chi phí quản lý cao, làm việc thiếu trách nhiệm hay việc gian lận trong quá trình quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.

Vậy đâu là giải pháp cho các nhà đầu tư để vừa giải quyết các vấn đề trên vừa tiết kiệm chi phí?

Phần mềm quản lý nhà trọ thông minh iTro – Giải pháp mới cho người kinh doanh nhà trọ

Phần mềm quản lý nhà trọ là công cụ hỗ trợ đắc lực đối với các chủ trọ đang gặp khó khăn. Đây là một sản phẩm công nghệ cao áp dụng đa dạng trên trên nhiều thiết bị điện tử. Với phần mềm giao diện linh hoạt và tính năng đa dạng giúp cho chủ nhà trọ có thể quản lý nhà trọ của mình một cách toàn diện, hiệu quả. Liên lạc miễn phí với nhân viên và khách thuê ngay trên phần mềm, cùng với việc quảng cáo tìm kiếm khách thuê khi có phòng trống một cách tự động.

Với phần mềm quản lý nhà trọ iTro, việc quản lý nhà trọ sẽ không còn là gánh nặng cho bạn nữa. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để hưởng ngay ưu đãi dùng thử 1 tháng miễn phí bạn nhé!