Bộ Công Thương: 95% chủ nhà trọ ký cam kết bán giá điện theo quy định

19/10/2018 06:38 Đăng bởi: admin

(NDH) Với thông tư mới áp dụng từ ngày 26/10, người thuê nhà sẽ được hưởng giá định theo quy định và khắc phục tình trạng các chủ cho thuê nhà thu tiền điện ở mức giá cao.

Trả lời câu hỏi tại cuộc Họp báo Thường kỳ Bộ Công Thương ngày 17/10, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Nguyễn Anh Tuấn cho biết đã có biện pháp tuyên truyền về Thông tư 25 quy định chi tiết áp dụng giá điện có hiệu lực từ ngày 26/10.

Cục trưởng Tuấn cho biết Thông tư mới sẽ quy định chi tiết hơn việc áp dụng giá điện với người thuê nhà - tránh tình trạng bị chủ cho thuê "hét" giá điện cao hơn giá Nhà nước.

Theo đó, những người thuê nhà là hộ gia đình sẽ được áp dụng mức giá điện theo quy định như các hộ sử dụng điện sinh hoạt.

Trong trường hợp đối tượng thuê nhà như sinh viên, người lao động cá thể không phải hộ gia đình sẽ được áp dụng giá điện bán lẻ sinh hoạt bậc 3 (từ 101-200kWh cho toàn lượng điện) nếu không xác định được số người cùng thuê nhà. Khi xác định được chính xác số người cùng thuê nhà, các đối tượng trên sẽ được hưởng giá điện củahộ sử dụng điện sinh hoạt.

Ông Tuấn cho rằng quy định này người thuê nhà sẽ được hưởng giá định theo quy định và khắc phục tình trang các chủ cho thuê nhà thu tiền điện ở mức giá cao.

Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết đến nay ở Hà Nội đã có 95% chủ cho thuê trọ đã ký cam kết bán điện theo đúng bảng giá áp dụng. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục khuyến khích để các chủ cho thuê trọ các nơi cũng ký cam kết áp dụng đúng biểu giá điện.

Vừa qua trong cuộc đối thoại với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhiều công nhân, người thuê trọ tại Hà Nam đã phản ánh họ đang bị chủ nhà trọ tính tiền điện quy định.